Bài 33. Nghề thiết kế đồ hoạ máy tính trang 68 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức với cuộc sống — Không quảng cáo

SBT Tin 10, giải sbt Tin học 10 Chủ đề 6: Hướng nghiệp với tin học


Bài 33. Nghề thiết kế đồ hoạ máy tính trang 68 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức với cuộc sống

Em hãy kể những lĩnh vực cần đến thiết kế đồ hoạ.

33.1

Em hãy kể những lĩnh vực cần đến thiết kế đồ hoạ.

Phương pháp giải:

Thiết kế đồ họa là việc dàn dựng bố cục, sắp xếp, chỉnh sửa hình ảnh, lựa chọn màu sắc để sáng tạo các thông điệp truyền thông hấp dẫn và thu hút.

Lời giải chi tiết:

Một số công việc cần đến thiết kế đồ hoạ:

-      Quảng cáo sản phẩm, thương hiệu.

-      Thiết kế bao bì.

-      Thiết kế web.

-      Thiết kế giao diện phần mềm.

-      In ấn, chế bản.

-      Làm phim hoạt hình.

-      Làm game.

-      Làm ảnh nghệ thuật.

33.2

Trong các phần mềm thiết kế đồ hoạ có nhiều phần mềm thương mại phải trả phí để được sử dụng, nhưng cũng có nhiều phần mềm miễn phí, chất lượng rất tốt. Em hãy tìm hiểu thông tin từ Internet và đưa ra tên 5 phần mềm đồ hoạ miễn phí được đánh giá tốt.

Phương pháp giải:

Dựa vào tìm hiểu thông tin từ Internet

Lời giải chi tiết:

Có nhiều phần mềm thiết kế đồ hoạ miễn phí được đánh giá cao, ví dụ: GIMP, Canva, Gravit Design, Paint.net, Inkscape,...

33.3

Em hãy chỉ ra 3 tố chất quan trọng nhất đối với người làm đồ hoạ máy tính

Phương pháp giải:

Dựa vào kiến thức đã học và sự hiểu biết của bản thân

Lời giải chi tiết:

Ba tố chất quan trọng nhất của người làm đồ hoạ máy tính có thể là:

-      Có năng khiếu vẽ.

-      Có kĩ năng sử dụng tốt phần mềm đồ hoạ.

-      Sáng tạo.

33.4

Em hãy tìm hiểu về các trường đại học, cao đẳng có dạy chuyên ngành thiết kế đồ hoạ ở khu vực miền Bắc, miền Trung hoặc miền Nam tương ứng với nơi em sinh sống.

Phương pháp giải:

Dựa vào sự hiểu biết của bản thân

Lời giải chi tiết:

Danh sách các cơ sở đào tạo đại học có chuyên ngành thiết kế đồ hoạ có thể thay đổi theo từng năm. Sau đây là một số cơ sở đào tạo đại học đã từng đào tạo chuyên ngành đồ hoạ máy tính:

-      Miền Bắc: Đại học Mĩ thuật Việt Nam, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Mĩ thuật Công nghiệp, Đại học FPT, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông - Đại học Thái Nguyên.

-      Miền Trung: Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế.

-      Miền Nam: Đại học Kiến trúc TP HCM, Đại học Mĩ thuật TP HCM, Đại học Sư phạm Kĩ thuật TP HCM, Đại học Công nghệ TP HCM.

33.5

Trong thiết kế đồ hoạ thì phần mềm đồ hoạ chỉ đóng vai trò công cụ. Năng khiếu đóng một vai trò quan trọng để tạo ra những sản phẩm đồ hoạ xuất sắc. Một số cơ sở đào tạo vẫn tuyển sinh ngành thiết kế đồ hoạ mà không cần thi môn năng khiếu. Tuy nhiên phần lớn các cơ sở tuyển sinh ngành thiết kế đồ hoạ vẫn yêu cầu thi năng khiếu vẽ. Em hãy tìm hiểu và liệt kê ra các khối thi có yêu cầu thi mĩ thuật.

Phương pháp giải:

Dựa vào sự hiểu biết của bản thân

Lời giải chi tiết:

Các khối thi vào ngành thiết kế đồ hoạ có thể thay đổi theo từng thời kì.

Sau đây là một số khối thi đã từng được các cơ sở đào tạo thiết kế đồ hoạ yêu cầu: V00 (Toán, Lí, Vẽ mĩ thuật), V01 (Toán, Văn, Vẽ mĩ thuật), V02 (Vẽ mĩ thuật, Toán, Tiếng Anh), V03 (Vẽ Mĩ thuật, Toán, Hoá), V05 (Ngữ văn, Vật lí, Vẽ mĩ thuật), V06 (Toán, Địa lí, Vẽ mĩ thuật), H00 (Toán, Văn, Vẽ), H01 (Toán, Văn, Vẽ Mĩ thuật), H02 (Toán, Vẽ hình hoạ mĩ thuật, Vẽ trang trí màu), H03 (Toán, Khoa học tự nhiên, Vẽ năng khiếu), H04 (Toán, Anh, Vẽ năng khiếu), H05 (Văn, Khoa học xã hội, Vẽ năng khiếu), H06 (Văn, Anh, Vẽ mĩ thuật), H07 (Toán, Hình hoạ, Trang trí), H08 (Văn, Lịch sử, Vẽ mĩ thuật).


Cùng chủ đề:

Bài 28. Phạm vi của biến trang 57, 58 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức với cuộc sống
Bài 29. Nhận biết lỗi chương trình trang 59, 60 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức với cuộc sống
Bài 30. Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình trang 61, 62 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức với cuộc sống
Bài 31. Thực hành viết chương trình đơn giản trang 63, 64 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức với cuộc sống
Bài 32. Ôn tập lập trình Python trang 66, 67 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức với cuộc sống
Bài 33. Nghề thiết kế đồ hoạ máy tính trang 68 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức với cuộc sống
Bài 34. Nghề phát triển phần mềm trang 69 SBT Tin học 10 Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Tin 10, giải sbt Tin học 10