Giải tin học 3 bài 16 trang 71 SGK kết nối tri thức — Không quảng cáo

Tin 3, giải tin học 3 kết nối tri thức Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính


Bài 16. Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính SGK Tin học 7 Kết nối tri thức

Em hãy đọc đoạn hội thoại trên và cho biết: 1. Ba bạn An, Minh, Khoa cần tạo ra sản phẩm gì? 2. Các bạn dựa vào những gì để tạo ra sản phẩm đó?

Hoạt động 1

Trả lời câu hỏi Hoạt động 1 trang 71 SGK Tin học 3

Em hãy đọc đoạn hội thoại trên và cho biết:

1. Ba bạn An, Minh, Khoa cần tạo ra sản phẩm gì?

2 . Các bạn dựa vào những gì để tạo ra sản phẩm đó?

Phương pháp giải:

Đọc đoạn hội thoại

Lời giải chi tiết:

1. Ba bạn An, Minh, Khoa cần tạo ra một bài trình chiếu để thuyết minh trước cả lớp về kế hoạch trồng hoa.

2. Các bạn dựa vào thông báo của nhà trường và kế hoạch của lớp để tạo ra sản phẩm.

? mục1

Trả lời câu hỏi mục 1 trang 73 SGK Tin học 3

Trong các việc nhỏ để xây dựng bài trình chiếu ở trên, việc nào cần sử dụng máy tính?

Phương pháp giải:

Dựa vào kiến thức trong hình 87 để trả lời

Lời giải chi tiết:

Trong các việc nhỏ để xây dựng bài trình chiếu ở trên, việc cần sử dụng máy tính là:

- Tạo bài trình chiếu.

- Hoàn thiện sản phẩm.

Luyện tập

Trả lời câu hỏi Luyện tập trang 74 SGK Tin học 3:

1. Em hãy ghép mỗi mục ở cột A với mục thích hợp ở cột B.

Phương pháp giải:

Dựa vào kiến thức đã học trong bài

Lời giải chi tiết:

Đáp án:

(1) - a, c

(2) - b

2. Em hãy chuẩn bị nội dung giới thiệu cảnh đẹp quê hương em

Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức đã học để chuẩn bị nội dung

Lời giải chi tiết:

Dự kiến bài trình chiếu có 5 trang như sau:

3. Em hãy tạo bài trình chiếu trên máy tính với nội dung đã chuẩn bị ở câu 2.

Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức đã học để tạo bài trình chiếu

Lời giải chi tiết:

Bước 1: Khởi động phần mềm trình chiếu.

- Vào biểu tượng trên màn hình máy tính để khởi động.

Bước 2: Tạo 5 trang trình chiếu:

Trang 1:

Trang 2:

Trang 3:

Trang 4:

Trang 5:

Bước 3: Chèn thêm hình ảnh:

Chọn Insert Picture

Bước 4: Trình chiếu toàn màn hình và lưu trình chiếu

Trình chiếu toàn màn hình: Nhấn F5.

Bước 5: Lưu trình chiếu: File Save

Vận dụng

Trả lời câu hỏi Vận dụng trang 74 SGK Tin học 3

Trò chơi: Em làm rô-bốt.

Chuẩn bị: Vẽ một lưới hình vuông (mỗi chiều 5 ô) trên sàn và đánh dấu ô vuông ở chính giữa. Đặt đồ vật vào một số ô vuông của lưới như Hình 88.

Cách chơi : Trong thời gian 2 phút nhóm ba bạn A, B, C cùng chơi như sau:

- A, B, C oẳn –tù-tì để chọn ra ai thua làm rô-bốt, ai thắng thì được chơi trước. Ví dụ, A thua cả B và C thì làm rô-bốt, B thắng C được chơi trước.

- A đứng ở vuông chính giữa đóng vai rô-bốt. A chỉ thực hiện theo các lệnh: tiến 1 ô, quay trái và quay phải.

- B chỉ dẫn để A di chuyển đến ô chứa một đồ vật, A nhặt đồ vật trong ô và đưa cho B, A vẫn đứng tại vị trí đó.

- C chỉ dẫn để A lấy một đồ vật.

- B và C tiếp tục trò chơi cho đến khi tất cả các đồ vật được nhặt hết hoặc kết thúc thời gian 2 phút.

Kết quả: Trong hai bạn B và C, bạn nào nhận được ít đồ vật hơn sẽ trở thành rô-bốt trong lần chơi tiếp theo.

Phương pháp giải:

Công việc nhặt đồ vật được thực hiện theo từng bước, mỗi bước là một việc nhỏ hơn, các bước phải được sắp xếp theo thứ tự.

Lời giải chi tiết:

Ví dụ: Hình 88: A thua, B là bạn nam.

B ra lệnh cho rô-bốt: Tiến 1 ô, quay phải, tiến 1 ô, quay trái, tiến 1 ô, quay phải, tiến 1 ô. Bạn B nhận được 2 đồ vật.

Bạn C ra lệnh cho rô-bốt: quay phải, tiến 2 ô, quay phải, tiến 2 ô, tiến 1 ô, tiến 1 ô, quay phải, tiến 1 ô, tiến 1 ô, quay trái. Bạn C nhận được 5 đồ vật, vậy bạn C thắng.


Cùng chủ đề:

Giải Tin học bài 6 trang 30, 31, 32, 33 kết nối tri thức
Giải tin học 3 bài 7 trang 34, 35, 36, 37 kết nối tri thức
Giải tin học 3 bài 9 trang 42, 43, 44, 45 kết nối tri thức
Giải tin học 3 bài 11 trang 54 SGK kết nối tri thức
Giải tin học 3 bài 15 trang 67 SGK kết nối tri thức
Giải tin học 3 bài 16 trang 71 SGK kết nối tri thức
Tin 3, giải tin học 3 kết nối tri thức