Giải tin học 5 bài 11 trang 56 SGK Kết nối tri thức — Không quảng cáo

Tin 5, giải tin 5 kết nối tri thức Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tín


Bài 11. Cấu trúc lặp trang 56, 57, 58 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức

Trong môn Giáo dục thể chất 4, em đã

CH tr 56 KĐ

Trả lời câu hỏi Khởi động trang 56 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức

Trong môn Giáo dục thể chất 4, em đã làm quen với các bài tập rèn luyện kĩ năng bật, nhảy, trong đó em cần thực hiện lặp lại các động tác. Chẳng hạn, bài tập nhảy đập bóng (Hình 76) yêu cầu thực hiện lặp lại 20 lần động tác nhảy với tay đập bóng. Em hãy kể thêm một số việc khác mà em thực hiện lặp lại nhiều lần.

Phương pháp giải:

HS quan sát hình ảnh, kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Lời giải chi tiết:

Một số công việc khác lặp lại nhiều lần

- Vệ sinh cá nhân (đánh răng)

- Đánh cầu lông

- Đạp xe đạp

CH tr 56 HĐ

Trả lời câu hỏi Hoạt động trang 56 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức

Trong Nhiệm vụ 2 của Bài 10, em đã tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác (Hình 74). Trong chương trình đó, khối lệnh nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần? Có cách nào để chương trình ngắn gọn hơn không?

Phương pháp giải:

HS liên hệ bản thân kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Lời giải chi tiết:

- Khối lệnh bị lặp lại

+ Di chuyển 10 bước: lặp 3 lần

+ Trang phục kế tiếp: lặp 3 lần

+ Đợi: lặp 3 lần

- Để làm chương trình ngắn gọn hơn, ta có thể sử dụng khối lệnh “lặp lại 3 lần”

CH tr 57

Trả lời câu hỏi Hoạt động trang 57 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức

Em hãy chỉ ra lệnh lặp ở Hình 77b, biết rằng lệnh lặp chứa khối lệnh được lặp lại

Phương pháp giải:

HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Lời giải chi tiết:

Lệnh lặp: Di chuyển 10 bước, trang phục kế tiếp, đợi 1 giây

Số lần lặp: 3 lần

CH tr 58 CH

Trả lời câu hỏi trang 58 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức

Để điều khiển nhân vật lặp lại một việc 10 lần, em sử dụng lệnh nào sau đây?

A. Lệnh lặp với số lần biết trước.

B. Lệnh lặp liên tục.

C. Lệnh lặp có điều kiện

Phương pháp giải:

HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Lời giải chi tiết:

Đáp án A

CH tr 58 LT

Trả lời câu hỏi Luyện tập trang 58 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức

Em hãy ghép mỗi khối lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa ở cột bên phải cho phù hợp.

Phương pháp giải:

HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Lời giải chi tiết:

Ghép nối: 1-b, 2-c, 3-a

Câu 6

Trả lời câu hỏi Luyện tập trang 58 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức

Hãy mô tả các bước thực hiện của chương trình có một chú cá bơi liên tục trong bể, khi cá chạm cạnh bể thì bật lại. Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp nào?

Phương pháp giải:

HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Lời giải chi tiết:

* Mô tả các bước thực hiện chương trình

- Chú cá bơi liên tục trong bể

- Lặp lại hành động bơi cho đến khi nào chạm cạnh bể thì bật lại

- Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp có điều kiện


Cùng chủ đề:

Giải tin học 5 bài 6 trang 29 SGK Kết nối tri thức
Giải tin học 5 bài 8B trang 46 SGK Kết nối tri thức
Giải tin học 5 bài 8a trang 37 SGK Kết nối tri thức
Giải tin học 5 bài 9A trang 43 SGK Kết nối tri thức
Giải tin học 5 bài 10 trang 29 SGK Kết nối tri thức
Giải tin học 5 bài 11 trang 56 SGK Kết nối tri thức
Giải tin học 5 bài 13 trang 63 SGK Kết nối tri thức
Giải tin học 5 bài 14 trang 68 SGK Kết nối tri thức
Giải tin học 5 bài 15 trang 73 SGK Kết nối tri thức
Giải tin học 5 bài 16 trang 78 SGK Kết nối tri thức
Tin 5, giải tin 5 kết nối tri thức