Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Mùa xuân chín (Hàn Mặc Tử) — Không quảng cáo

Tóm tắt, bố cục Văn 9 Chân trời sáng tạo hay nhất


Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Mùa xuân chín (Hàn Mặc Tử)

Bài thơ thể hiện khung cảnh mùa xuân tươi mới, đẹp đẽ, tràn đầy sức sống nơi nông thôn dân dã của làng quê Việt Nam.

Bố cục

- Phần 1 (2 khổ đầu): Khung cảnh tươi mới, đầy sức sống của mùa xuân

- Phần 2 (2 khổ cuối): Tâm trạng của người con gái sắp lấy chồng và nhân vật trữ tình

Giọng đọc

Truyền cảm

Nội dung chính

- Bài thơ thể hiện khung cảnh mùa xuân tươi mới, đẹp đẽ, tràn đầy sức sống nơi nông thôn dân dã của làng quê Việt Nam.

- Bên cạnh đó là tâm trạng háo hức, bồn chồn của người con gái sắp lấy chồng và tâm trạng bâng khuâng, nhung nhớ của nhân vật trữ tình khi nhắc thấy cảnh cũ người xưa.

- Thể hiện niềm yêu đời, yêu người, yêu cuộc sống của thi nhân, gửi gắm niềm yêu thương và hy vọng vào một cuộc sống tốt đẹp, mùa xuân mang vị “chín” của lòng người.

Tìm hiểu chung

1. Xuất xứ

In trong tập Thơ, Hàn Mặc Tử - 1988

2. Thể loại

Thất ngôn

3. Phương thức biểu đạt

Biểu cảm

4. Ngôi kể

Ngôi thứ ba


Cùng chủ đề:

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Dế chọi (Bồ Tùng Linh) CTST
Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Hai chữ nước nhà (Trần Tuấn Khải)
Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Kẻ sát nhân lộ diện (Sác - Lơ Uy - Li - Am)
Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Kí ức tuổi thơ (An Viên)
Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga (Nguyễn Đình Chiểu)
Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Mùa xuân chín (Hàn Mặc Tử)
Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Mùa xuân nho nhỏ (Thanh Hải)
Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Ngôi mộ cổ (Phạm Cao Củng)
Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Ngọ Môn (Theo Lê Đình Phúc)
Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Nhân vật lí tưởng trong kết thúc của truyện cổ tích thần kì (Bùi Mạnh Nhị, Nguyễn Tấn Phát)
Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Nhiều giá trị khảo cổ từ Hoàng thành Thăng Long cần được UNESCO công nhận (theo Nguyễn Thu Hà)