Trả lời câu hỏi 2 trang 69 SGK Tin học 6 kết nối tri thức — Không quảng cáo

Tin học 6 - Giải bài tập tin học lớp 6 kết nối tri thức, chân trời sáng tạo Bài 16. Các cấu trúc điều khiển


Câu hỏi 2 trang 69 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Tải về

Bạn Khoa đang lập trình bằng Scratch, Khoa muốn chú mèo di chuyển 10 bước một liên tục cho đến khi chạm biên thì dừng lại.

Đề bài

Bạn Khoa đang lập trình bằng Scratch, Khoa muốn chú mèo di chuyển 10 bước một liên tục cho đến khi chạm biên thì dừng lại.

a) Điều kiện để chú mèo dừng lại là gì?

b) Hình 6.10 là sơ đồ khối mô tả thuật toán thực hiện yêu cầu của bạn Khoa. Em hãy vẽ sơ đồ khối đó vào vở và điền các bước để hoàn thành sơ đồ khối.

Các bước:

1. Di chuyển 10 bước

2. Chưa chạm biên?

3. Đúng

4. Sai

5. Dừng lại

Hình 6.10. Sơ đồ khối chưa hoàn thành

Phương pháp giải - Xem chi tiết

- Đọc đề bài, xác định yêu cầu đề bài.

- Lấy thông tin từ đề bài đề trả lời câu hỏi tương ứng.

Lời giải chi tiết

a) Điều kiện để chú mèo dừng lại là chú mèo “chạm biên”.

b) Sơ đồ khối


Cùng chủ đề:

Trả lời câu hỏi 2 trang 38 SGK Tin học lớp 6 Kết nối tri thức
Trả lời câu hỏi 2 trang 55 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời câu hỏi 2 trang 64 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời câu hỏi 2 trang 65 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời câu hỏi 2 trang 68 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời câu hỏi 2 trang 69 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời câu hỏi 3 trang 19 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời câu hỏi mục 2 trang 21 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời câu hỏi trang 9 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời câu hỏi trang 11 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời câu hỏi trang 17 SGK Tin học 6 kết nối tri thức