Trả lời luyện tập bài 3 trang 74 SGK Tin học 6 kết nối tri thức — Không quảng cáo

Tin học 6 - Giải bài tập tin học lớp 6 kết nối tri thức, chân trời sáng tạo Bài 17. Chương trình máy tính


Luyện tập bài 3 trang 74 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Cho chương trình Scratch như ở hình 6.16. Em hãy trả lời các câu hỏi sau:

Đề bài

Cho chương trình Scratch như ở hình 6.16. Em hãy trả lời các câu hỏi sau:

a. Chương trình đó thực hiện công việc gì?

b. Các cấu trúc điều kiển tuần tự, rẽ nhánh và lặp có được sử dụng trong chương trình không? Hãy nêu các câu lệnh trong chương trình thể hiện cấu trúc đó.

c. Thực hành tạo chương trình bằng Scratch.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

- Xác định mục đích khi thực hiện chương trình.

- Xác định các cấu trúc xuất hiện.

- Xác định các bước cần thực hiện (liệt kê hoặc sơ đồ khối).

- Viết chương trình dựa trên các bước được nêu ra.

Lời giải chi tiết

a. Chương trình Scratch ở Hình 6.16 thực hiện công việc sau:

- Nhân vật nói xin chào trong 2 giây, sau đó lặp lại 10 lần việc di chuyển 10 bước nếu chạm biến thì quay lại. Trong quá trình nhân vật di chuyển chương trình phát âm thanh tiếng trống.

b. Các cấu trúc điều kiển tuần tự, rẽ nhánh và lặp được sử dụng trong chương trình

Ví dụ:

- Cấu trúc tuần tự: Nhân vật nói "Xin chào" sau đó mới di chuyển.

- Cấu trúc rẽ nhánh: Lệnh "nếu chạm biên, bật lại".

- Cấu trúc lặp: Lặp lại 10 lần.

c. T ạo chương trình bằng Scratch


Cùng chủ đề:

Trả lời luyện tập bài 2 trang 70 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời luyện tập bài 2 trang 74 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời luyện tập bài 3 trang 52 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời luyện tập bài 3 trang 66 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời luyện tập bài 3 trang 70 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời luyện tập bài 3 trang 74 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời luyện tập trang 7 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời luyện tập trang 36 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời luyện tập trang 47 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời trò chơi: Giải ô chữ trang 36 SGK Tin học 6 kết nối tri thức
Trả lời vận dụng 2 trang 7 SGK Tin học 6 kết nối tri thức